Điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa - Xếp hạng: 10.0 out of 10 based on 2 votes
Xem kết quả:ratingratingratingratingrating / 2
Bình thườngTuyệt vời

Dầu dừa không chỉ là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ mà nó còn là một “vị thuốc” tuyệt vời trong việc điều trị bệnh trĩ nhẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa qua bài viết sau đây.

Trong các bệnh hậu môn – trực tràng, trĩ là bệnh phổ biến nhất. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến rất nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Nếu không điều trị kịp thời vào đúng cách trĩ có thể biến chứng nghiêm trọng như thiếu máu, tắc, nghẽn búi trĩ, nứt kẽ hậu môn, phù nề hậu môn,…thậm chí là hoại tử.

Trĩ được chia thành 3 loại: Trĩ ngoại, trĩ nộitrĩ hỗn hợp. Mỗi loại có những triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Do đó có những cách điều trị khác nhau.

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ, từ dân gian đến hiện đại, từ Đông y đến Tây y. Nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết đến một “vị thuốc” được cả Tây y lẫn Đông y thừa nhận là “vị thuốc” điều trị bệnh trĩ nhẹ cực kỳ hiệu quả. “Vị thuốc” đó mang tên DẦU DỪA.

Chắc hẳn chúng ta, nhất là chị em phụ nữ đều biết sức mạnh của dầu dừa trong việc làm đẹp. Nhưng, công dụng chữa bệnh của nó thì không phải ai cũng biết. Tinh dầu dừa rất giàu axit lauric có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống virut rất hiệu quả. Đồng thời, tinh dầu dừa còn có đặc điểm là thẩm thấu sâu vào niêm mạc da, tác động đến cấu trúc từng tế bào, làm tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại và phục hồi các vùng da, niêm mạc bị thương tổn.

Điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Đối với bệnh trĩ, dầu dừa có tác dụng làm dịu cơn đau, bổ xung nhiều chất chống oxi hóa và kháng khuẩn. Có 3 cách điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa. 3 cách này có thể áp dụng kết hợp với nhau.

• Cách 1: Nằm sấp trên giường, giữ mông cao hơn đầu. Sau đó, dùng bông thấm dầu dừa nguyên chất rồi thoa đều lên búi trĩ. Sau khi thoa xong hãy nằm nghỉ một lúc để dầu dừa thẩm thấu tốt hơn. Ngày làm 2 lần, tốt nhất là làm trước khi đi ngủ vì lúc đó cơ thể được thả lỏng hoàn toàn. Thực hiện liên tục cho đến khi búi trĩ biến mất.
  • Cách 2: Dùng dầu dừa nguyên chất và uống trực tiếp. Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 10 – 15ml. Uống trước bữa ăn. Cách này sẽ giúp nhuận tràng, tránh táo bón.
  • Cách 3: Dùng dầu dừa nguyên chất thay cho các loại dầu ăn khác để xào nấu thực phẩm.

Tuy nhiên, liệu pháp điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa chỉ thích hợp với những trường hợp mắc trĩ nhẹ và làm “thuốc giảm đau” tạm thời trong các trường hợp khác. Tốt nhất, khi đã mắc trĩ, dù nặng hay nhẹ thì cũng nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và có hướng điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mình. Tuyệt đối không giấu bệnh và tự chữa. Vì khi chưa rõ nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cũng nhưng chưa xác định được rõ loại trĩ mà người bệnh mắc phải, thói quen dùng thuốc bừa bãi sẽ khiến bệnh biến chứng nặng hơn và gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị trong tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thiên Tâm về liệu pháp điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin các bạn vui lòng gọi điện đến hotline 01666.065.588 hoặc nhấp chọn “Bác sỹ tư vấn” chat trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm. Hoặc đến khám và điều trị trực tiếp tạo phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi tại địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.