Bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh giang mai ở nam giới - Xếp hạng: 10.0 out of 10 based on 2 votes
Xem kết quả:ratingratingratingratingrating / 2
Bình thườngTuyệt vời

Bệnh giang mai là một căn bệnh xã hội khá phổ biến, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc giang mai, nhưng có rất ít người hiểu rõ về căn bệnh này vì vậy khiến cho bệnh giang mai ngày càng lây lan mạnh.

Giang mai là gì ?

Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Xoắn giang mai xâm nhập trực tiếp vào cơ thể khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc qua các vết xước trên da, các niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ những thường tổn giang mai.

Có thể nói rằng "giang mai là một diễn viên biệt tài", những triệu chứng của bệnh giang mai là tổng hợp của tất các loại bệnh nội, ngoại khoa khác nhau.

Bệnh giang mai ở nam giới

Nguyên nhân bệnh giang mai ở nam giới

• Lây truyền qua đường máu: Trong máu của người mắc giang mai có chứa xoắn khuẩn Treponema pallidum, nếu nam giới được truyền máu của người mắc giang mai sẽ bị lây bệnh.
  • Quan hệ tình dục: Được coi là nguyên nhân phổ biến nhất lây nhiễm giang mai. Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, gái mại dâm không sử dụng các biện pháp an toàn có nguy cơ mắc giang mai cao.
  • Ôm hôn hoặc tiếp xúc với người mắc giang mai qua các vết xước cũng khiến nam giới có nguy cơ mắc giang mai.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Đây là nguyên nhân nam giới mắc giang mai từ bẩm sinh, khi trong bụng mẹ, người mẹ mắc giang mai lây truyền sang con.
  • Ngoài ra, các nguyên nhân khác như: dùng chung đồ cá nhân với những người mắc giang mai cũng khiến nam giới có nguy cơ mắc bệnh.

Biểu hiện bệnh giang mai ở nam giới

Sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai khoảng 1 – 9 tháng ủ bệnh, giang mai ở nam giới có những biểu hiện theo 3 giai đoạn chính:

• Giai đoạn 1: Sau khi xoắn khuẩn giang mai lây truyền theo con đường tình dục sẽ xâm nhập vào da và lớp niêm mạc sau 3 tuần xuất hiện săng giang mai. Săng giang mai ở nam giới thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, hậu môn hoặc miệng… Xuất hiện các nốt ban tròn, màu đó có thể kèm theo một ít dịch, có đường kính 1 – 2 cm. Săng giang mai thường cứng nhưng không đau.
  • Giai đoạn 2: Sau 6 – 8 tuần các săng giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn 2 với những biểu hiện như sốt, xuất hiện hạch bạch huyết kèm theo cảm giác đau, cơ thể suy nhược. Bắt đầu xuất hiện các nốt ban hình cánh hoa, nổi ban ở vùng niêm mạc khoang miệng bao quy đầu. Trong giai đoạn 2 nam giới có triệu chứng rụng lông ở một số khu vực trên cơ thể, các nốt ban chuyển sang thâm. Người bệnh có thể xuất hiện các biến chứng như viêm giác mạc, viêm màng kết, viêm dây thần kinh thị giác, viêm võng mạc, viêm khớp, viêm màng não, u não…
  • Giai đoạn 3: Xuất hiện củ giang mai hình cầu hoặc mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ như mận, hơi ngả tím, kích thước bằng hạt ngô, mật độ chắc, ranh giới rõ ràng. Nam giới sau 4 – 25 năm mắc giang mai thần kinh xuất hiện các biến chứng mạch mão não, viêm màng não và gây ra các ảo giác đối với người bệnh.
  • 6 biến chứng thường gặp của bệnh giang mai: Gây ra những rối loạn về cảm giác, 9% nam giới mắc giang mai thường có cảm giác đau nhức, có lúc co giật. Rối loạn chức năng co thắt, ảnh hưởng bàng quang, buồn tiểu, bí tiểu hoặc đi tiểu không kiểm soát. Các biểu hiện ở mắt, bệnh khớp, nguy hiểm ở nội tạng nhất là dạ dày.

Điều trị bệnh giang mai ở nam giới

Giang mai là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây nhiễm cao vì vậy việc điều trị dứt điểm căn bệnh này không phải là vấn đề một sớm, một chiều. Hiện nay, phòng khám Thiên Tâm đang áp dụng phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng trong điều trị giang mai, đây là kỹ thuật tiên tiến được đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục.

"Phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng" tiến hành tiêu diệt triệt để xoắn khuẩn giang mai, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tác động tổng hợp nhân tế bào miễn dịch kháng bệnh, từ đó đạt được mục đích hiệu quả triệt để, thời gian điều trị ngắn, tránh bệnh tái phát.

4 bước tiêu diệt bệnh giang mai

• Xét nghiệm: Thiết bị hàng đầu, kết quả chính xác
  • Diệt khuẩn: Tiêu diệt tận gốc, phục hồi sinh lí
  • Khống chế vi khuẩn: phá hủy cấu trúc GENE và khống chế sự phát triển của vi khuẩn
  • Miễn dịch: Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hồi phục sức sống tế bào, tiêu diệt bệnh tận gốc

Các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm khuyên: Điều trị giang mai cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, phát hiện sớm và kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ, tránh lây nhiễm cho người thân trong gia đình và tuyệt đối không được mang thai khi mắc bệnh.

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về bệnh giang mai và bệnh giang mai ở nam giới, nếu bạn có thắc mắc gì hãy chát trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi hoặc tới Phòng khám đa khoa Thiên Tâm, 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

Like fanpage để cập nhật tin tức sức khỏe
Bài viết nổi bật
Lưu ý với bệnh nhân